14. janúar 2016

Verðlag á Íslandi...

Um nokkurn tíma hef ég verið að leita að myndavél til að taka myndir þegar ég er að kafa. Eftir að spá og spekulera fann ég vél frá Canon sem fær góða dóma. Canon PowerShot SX710 HS ef maður vill vera nákvæmur.  Hægt er að fá vatnsþétt hylki utan um þessa vél. Eftir margar heimsóknir á veraldarvefinn varð ég alveg sannfærður.

Þetta er vélin fyrir mig.

En ég bý í Malaví...

Þar er ekkert hægt að labba út í búð og fá myndavélina sem maður vill. Hér er auðvitað hægt að kaupa myndavélar, en maður verður bara að sætta sig við það litla úrval sem hér er. Mjög sjaldgæft er að finna nýjustu gerðir af raftækjum, yfirleitt næst nýjasta eða þriðja nýjasta kynslóð. Ég leitaði hér, en fann ekki vélina „mína.“

Ég fór því enn á veraldarvefinn og skoðaði úrvalið í verslunum á Íslandi. Ég ætlaði jú í jólafrí þangað. Ég fann vélina á tveimur stöðum, í Nýherja og Elkó.

Mynd af vélinni af Elkó vefnum frá 14. janúar 2016 - sama verð og ég sá í desember
Í Elkó kostaði hún rétt innan við 54 þúsund krónur, en í Nýherja 995 krónum dýrari.

Á leiðinni til Íslands í desemberbyrjun skipti ég um flugvél í Jóhannesarborg. Sá þar svona vél - nákvæmlega sama týpan - og fannst hún vera miklu ódýrari þar. Var nú ekki alveg viss hvort ég væri með rétt gengi í kollinum, svo ég gerði ekkert í málinu.

Á Íslandi fór ég að leita á suður-afrískum vefsíðum. Fann vélina og jú miklu ódýrari. Var nú ekki viss um hvort einhver tilboð væru í gangi. Í janúarbyrjun flaug ég til baka og stoppaði í tvo daga í Jóhannesarborg. Kíkti í ljósmyndabúð og spurði hvort vélin væri til. Jú, jú, það var hún. Verðið var 3.699,99 í s-afrískum röndum. Ég borgaði með íslenska debitkortinu mínu. Og hvað var tekið út af reikningnum mínum?

Jú, 31.906 krónur. Sem sagt, 22.089 krónum ódýrari en heima á Íslandi.

Ísland, 69% dýrari en S-Afríka. Hold kæft, eins og danskurinn myndi segja.

69%!

Framleidd í Japan, svo hún þurfti að ferðast slatta vegalengd til að komast til Afríku.

En þetta er nú ekki allt.

Rúnar Atli fékk startpakka af einhverjum PlayStation 3 Stjörnustríðsleik í jólagjöf. Eins og á myndinni hér að neðan.
Svona græju fékk Rúnar Atli - af Elkó síðunni 14. janúar
Á Íslandi, sá ég svona dæmi á 12.995 krónur í Elkó. Mig minnir sama verð í Gamestöðinni. Ég rakst á svona leik - nákvæmlega sá sami - í s-afrískri ritfangaverslun sem heitir CNA. Þar kostaði leikurinn 799 rönd. Með sama gengi og Arionbanki notaði á myndavélina þá jafngildir þetta 6.895 krónum. 88% verðmunur!

88%! Herregud! svo maður haldi áfram að sletta á skandinavísku.

Að gamni kíkti ég að MacBook fartölvur - 12 tommu silfurútgáfa með 256 GB geymsluplássi.

Í S-Afríku, 21.999 rönd = 189.851 króna.

Á Íslandi, 247.990 krónur.

30% verðmunur.

Ókei, vaskurinn í S-Afríku er 14% sem er töluvert minna en 24 prósentin á Íslandi. En, samt...

Og ekki skal ég trúa að verslunareigendur í S-Afríku vilji ekki sinn hluta.

Munurinn á myndavélinni og sér í lagi PS3 leiknum nær bara ekki nokkurri átt.

Engin ummæli:

Bara alltaf í Amsterdam

Í fyrradag flaug ég til Amsterdam. Ég var reyndar á leiðinni til Úganda, en til að komast þangað er ágætt að nota Schiphol flugvöllinn sem s...